Tiep thi mang xa hoi

Social Media Marketing

16 kiến thức căn bản về SEO – chỉ dành cho những Tân Binh SEO.

uhm, hóa ra là thế đó, 1 người làm SEO phải có đầy đủ ít nhất thành thạo thực hiện và làm hàng ngày 15/16 công việc này mỗi ngày ở mỗi dự án để có thể đưa được từ khóa cần SEO lên một vị trí cao hơn, tốt đẹp hơn trên google.
Lưu Ý: Anh em Tân Binh mình không nên ngại việc, dù chưa có thành tích chưa có kết quả cao thì cũng không nên nản chí mà hãy nỗ lực hơn nữa, tìm giải pháp cũng như cách thức để có thể nếm mùi chiến thắng.
Bạn biết đó, mùi chiến thắng không phải ai cũng dễ dàng nhận được, bởi không làm thì sẽ không có ăn đâu nhé !
Thôi, để tránh mất thời gian của các bạn, mình xin gửi đến các bạn, các anh chị muốn tìm hiểu về SEO Tổng hợp toàn bộ hơn 16+ kiến thức, kinh nghiệm về cách SEO, chính xác hơn là các công việc cần phải làm ngay mỗi khi bắt tay vào 1 chiến lược SEO từ khóa nếu mong muốn nó phát triển tốt.
1, Onpage.
chắc chắn rồi, Onpage không thể thiếu được trong mỗi dự án.
Đây là một chuỗi cơ bản cho mỗi SEOer. Những điều cơ bản đó là
  • Nội dung của website
  • Thẻ tiêu đều
  • Url
  • Các thẻ H
SEO – Onpage đã trở thành kiến thức phổ biến được dân SEO công nhận, Vì vậy các bạn cần thực sự hiểu kỹ lưỡng phần Onpage này, và làm thế nào để áp dụng những thay đổi tốt nhất cho nội dung, tiêu đề và các thẻ meta.
>>> Xem ngay cách tôi onpage cho dự án Dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ TPHCM của Xá Lợi.
2, Backlink
Sau yếu tố SEO – Onpage, Backlink cũng được đánh giá rất cao để hỗ trợ vị trí từ khóa của bạn cao hơn.
Ngày nay Backlink được google đánh giá, xếp hạng không còn cao như trước nữa, nhưng không vì thế mà tầm quan trọng của backlink bị giảm, mất đi trong mỗi dự án.
Backlink không cần phải làm bừa phứa, tùy tiện, hãy làm theo cách để dẫn dắt khách hàng, giới thiệu cho độc giả những thứ mà họ muốn thì vẫn là sự tuyệt vời, Green.
>>> có thể bạn nên tham khảo buổi backlink nâng cao của GV: Lê Thanh Sang tại khóa SEO VUA ở VINALINK.
3, Nghiên cứu từ khóa.
Việc nghiên cứu từ khóa là việc rất quan trọng, cần thiết cho bất cứ 1 ngành nghề dịch vụ nào, nó mang tính quyết định sự thành bại của doanh nghiệp.
bạn hãy nghiên cứu từ khóa thật kỹ trước khi bắt tay vào 1 dự án nhé.
4, Nghiên cứu đối thủ.
Thực ra tôi không quá quan trọng về việc nghiên cứu đối thủ nhưng việc biết người, biết a chắc chắn sẽ mang lại cho bạn giá trị và 1 bản kế hoạch phát triển hoàn thiện hơn.
Hãy nghiên cứu đối thủ trước khi quyết định đưa ra chiến lược SEO cho dự án.
5, Lập kế hoạch, chiến lược SEO.
Dự án có phát triển tốt hay không là do chiến lược, timeline, điều này không chỉ mang lại sự phát triển đúng theo những gì đã đặt ra mà còn giúp chúng ta chủ động được mọi công việc cần phải thực hiện trong dự án.
6, Local SEO.
local SEO hay còn được gọi là tối ưu hóa hiển thị doanh nghiệp trên google map.
google doanh nghiệp khai thác trực tiếp nguồn traffic hoàn toàn tự nhiên từ người dùng qua các công cụ tìm kiếm trực tiếp là ô tìm kiếm của google thông qua các từ khóa thương hiệu, doanh nghiệp.
có những cao thủ về Local SEO bởi họ tối ưu tốt hơn các từ khóa hotkey của ngành nghề dịch vụ mà vẫn tuân thủ đúng các yếu tố hiển thị của Google.
Một vài điều cơ bản bạn cần biết về Local SEO như sau:
  • NAP – Mỗi doanh nghiệp có một tên, địa chỉ và số điện thoại.
  • Những điều này là một trần trích dẫn thông tin của doanh nghiệp khi doanh nghiệp được đề cập trên web.
  • Ngoài ra, các doanh nghiệp phải có hồ sơ trên web. Các Profile như Yelp, Foursquare và Google Local là rất quan trọng với một doanh nghiệp muốn có traffic địa phương.
Đánh giá là một yếu tố quan trọng của tìm kiếm địa phương. Đánh giá tiêu cực có thể gây hại cho việc hiển thị doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm địa phương.
7, Tối ưu hóa chuyển đổi
Tối ưu hóa chuyển đổi hoặc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là giúp người dùng chuyển đổi thành khách hàng – họ có thể truy cập vào website và sẽ có một cuộc gọi hoặc mua một sản phẩm.
Tối ưu hóa chuyển đổi là phần song song với SEO. SEO sẽ phải cố gắng có traffic vào site, CRO sẽ được tạo ra dựa vào traffic đó

tối ưu CRO website movinghouse.vn
>>> Xem ngay cách tối ưu hóa chuyển đổi về công ty dịch vụ chuyển nhà Xá Lợi để nắm được cách bày binh bố trận trong trang chủ và các trang dịch vụ.
8, Marketing
Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là một nhà tiếp thị. Nếu bạn là một SEOer, đó chính xác là những gì bạn đang có, bạn đang ở trong marketing.
Marketing được định nghĩa là “hành động, kinh doanh quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ”
Khi bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tức là bạn đang quảng bá sản phẩm và dịch vụ – đặc biệt là một website.
9. Mã trạng thái HTTP
Mã trạng thái HTTP được phản hồi lại mỗi khi Search Engine hoặc người dùng đưa ra yêu cầu gì cho web server. Mã trạng thái HTTP là loại mã bao gồm 3 chữ số được server phản hồi lại để biểu thị tình trạng của một web. Bạn cần biết các mã này để khi website bạn gặp sự cố gặp một trong những lỗi này để có thể có cách xử lý nhanh nhất.
Một vài mã phản hồi như sau:
  • 200: chuyển giao thông tin thành công
  • 301: người dùng được chuyển đến một trang mới
  • 302: trang và spider sẽ được chuyển hướng đển một trang mới
  • 404: Trang không tìm thấy
  • 500: Không có trang này
  • 504: Tragn web hiện tại không có sẵn 10. Phát triển web
Làm thế nào để có được những thứ trên website? Nó cần có nền tảng để phát triển. Một số SEOER trước khi làm SEO họ là những người phát triển website. Điều đó là không nhất thiết với 1 SEOER, nhưng biết về phát triển website sẽ giúp bạn hiểu và tư vấn cho các nhà phát triển web làm thế nào để tối ưu hóa website chuẩn SEO nhất.
11. Các thuật toán
Các thuật toán quyết định kết quả trả về trong kết quả tìm kiếm của Google. Là một SEOER, bạn nên lưu ý với thực tế là các thuật toán có trách nhiệm xác định kết quả tìm kiếm. Không ai ngoại trừ nhân viên của Google biết toàn bộ thuật toán, nhưng SEOER có thể võ đoán về các thuật toán. Các thuật toán quan trọng nhất bạn cần lưu ý đó là Thuật toán Panda, Thuật toán Penguin, Thuật toán Pigeon, ngoài ra bạn có thể xem thêm về các thuật toán như Thuật toán Payday Loanthuật toán Pirate Update.
12,Tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung là một từ rất thông dụng, là những gì bạn phải làm để có được thành công. Tiếp thị nội dung có hàng chục biến thể và các ứng dụng. Nhưng nguyên lý chủ yếu là: Để thành công trong tiếp thị trực tuyến, một doanh nghiệp phải xuất bản các nội dung chất lượng cao. Có thể là video, infographics, Slideshares, podcast, blog…

13. Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng, bạn không cần phải trở thành chuyên gia nhưng bạn cần nhận thức được ý nghĩa của nó đối với SEO.
Nếu người dùng không thể điều hướng một website hoặc xem các văn bản trên điện thoại di động của mình, điều này sẽ mang lại trải nghiệm người dùng không tốt. Và nó sẽ tác động tiêu cực đến SEO.
Trải nghiệm người dùng là điều mà hầu hết mọi người có thể hiểu được bằng trực giác. Website này có hoạt động không? Tôi có thể nhấp chuột dễ dàng? Tôi có thể tìm thấy những gì tôi cần?
14. Semantic Search – Từ ngữ tìm kiếm
Từ ngữ tìm kiếm là điều mà các website đang hướng tới gần đây. Nó được sử dụng để tối ưu công cụ tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể.
Hummingbird là thuật toán được Google đưa ra chủ yếu tác động đến ngữ nghĩa của từ khóa, nó tập trung vào ý nghĩa, mục đích sử dụng của từ khóa đó. Nó sẽ bóc tách từ khóa và trả về nội dung đúng gần nhất trên SERPs.
15. Social Media – Truyền thông xã hội
Nhiều người dành toàn bộ sự nghiệp của mình như các chuyên gia về truyền thông xã hội. Điều này không cần thiết với bạn. Phương tiện truyền thông xã hội cũng rất rộng lớn, nhưng bạn chỉ cần tập trung vào các nền tảng chính như Google+, Facebook, Twitter, Linkedln và Pinterest.
Kết hợp SEO với truyền thông xã hội như thế nào? Rõ ràng là có sự tương quan giữa các “tín hiệu xã hội” và xếp hạng của một website, nhưng đó không phải là yếu tố xếp hạng như các thuật toán mà ta đã biết.
16. Hình phạt
Nếu bạn chưa từng bị một hình phạt nào trên website mà bạn quản lý hoặc theo dõi, rất có thể bạn sẽ gặp hình phạt trong tương lai nếu bạn không làm tốt hoặc bị chơi xấu.
Có 2 loại hình phạt của Google:
  • Hình phạt từ thuật toán: website của bạn vi phạm nguyên tắc của thuật toán, và bạn bị mất xếp hạng và traffic. Và bạn cần thực hiện các cải thiện cần thiết để phục hồi từ hình phạt.
  • Hình phạt tác vụ thủ công: hình phạt này được thực hiện bởi một nhân viên của Google. Nó xảy ra khi website của bạn bị xem xét và phát hiện có hành vi vi phạm (thường là “liên kết không tự nhiên”), và bị mất xếp hạng. Để phục hồi từ hình phạt này, bạn phải thực hiện khắc phục liên kết không tự nhiên, sau đó yêu cầu Google xem xét và loại bỏ hình phạt với website của bạn. Để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo bài viết Cách xác định liên kết không tự nhiên và bài viết Cách gỡ bỏ hình phạt về liên kết không tự nhiên
Kết luận:
Trên đây là những kiến thức cơ bản về SEO mà mỗi SEOER cần phải có, khi bạn kết hợp các kiến thức này với sự trung thực, siêng năng kết hợp với không ngừng tự đào sâu học hỏi, bạn sẽ trở thành bậc thày trong tương lai.

CÁC DỊCH VỤ DIGITAL CỦA VINALINK
 

http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Tư vấn Online marketing http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Khảo sát thị trường http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Thiết kế Logo
http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Quảng bá web http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Thiết kế website http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Social media marketing
http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Quảng cáo Google http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Online marketing campaign http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Dịch vụ Seo
http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Tư vấn Thương hiệu http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Forum seeding http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Tư vấn web marketing

http://www.vinalink.com/wp-content/uploads/2012/03/vinalink80.jpgCác dịch vụ khác : Tư vấn chiến lược Seo, Đào tạo Seo, Hội thảo Digital marketing, Tư vấn chiến lược Thương mại điện tử, Tư vấn chiến lược web marketing, Đào tạo biên tập viên chuyên nghiệp. Với khẩu hiệu "LÀM TƯƠI NÃO BẠN ! - REFRESH YOUR MIND ! - Vinalink luôn là tiên phong trong thị trường Digital marketing tại Việt nam với những lịch sử như : Công ty thiết kế web từ năm 1999, Công ty Seo và quảng bá web đầu tiên tại Việt nam (Năm 2001), Đưa Alibaba.com vào Việt nam (Năm 2008), Công ty khảo sát online đầu tiên tại Việt nam (Năm 2006), Người làm dự án Groupon đầu tiên tại Việt nam (năm 2000)", Sàn giao dịch Thép đầu tiên tại Việt nam (2006), Sáng tạo ra chương trình "Nhắn tin từ thiện trên VTV", đơn vị công bố "Ad planner" đầu tiên tại Việt nam, Đơn vị công bố Top 100 Mạng xã hội đầu tiên, Công ty tiên phong trong SMO (Social Media optimization), Công ty Thiết kế web đầu tiên công bố tiêu chuẩn SSC theo đẳng cấp quốc tế, Vinalink cũng là công ty Thiết kế web + Seo đầu tiên đạt chứng chỉ Quốc tế ISO 9001:2008. Sáng lập viên "Hiệp hội khảo sát thị trường Việt nam", Sáng lập ra CLB SEO Việt nam (Vietseo.vn), Thành viên CLB Tổng giám đốc CNTT Đông nam Á của IDG (Giải thưởng CEO, CSO, CIO cao quý nhất của Việt nam hàng năm), Công ty Seo đầu tiên đóng góp sáng kiến cải tiến Google.com.vn (Năm 2011) và phát triển công cụ search mới cho Google (Năm 2012), Công ty Digital đầu tiên tại miền Bắc hợp tác với Tổ chức Hội thảo lớn nhất Châu Á (Pacific Conferences) hàng năm phối hợp tổ chức hàng chục Hội thảo quy mô Châu Á về SEO/SEM/SMM/SMO/PR/BRANDING....

Comments are currently closed.